Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Với lối sống buông thả hiện nay của giới trẻ để lại rất nhiều hệ lụy đã để lại khiến chúng ta phải giật mình

Từ năm 2013 cho đến nay, những câu chuyện tình cảm lùm xùm gây xôn xao trong dư luận bỗng dưng nổi lên. Đáng chú ý khi các nhân vật chính trong mỗi scandal đều là nam nữ thanh niên với tuổi đời còn khá trẻ, thậm chí họ từng là hot boy, hot girl trên mạng xã hội.
Tung ảnh nóng sau khi chia tay
Bức ảnh nóng của nữ sinh Bình Dương bị phát tán chóng mặt.
Vụ việc gần đây nhất vào ngày 9/6, hàng loạt "ảnh nóng" của 1 nữ sinh THPT sống tại Bình Dương đã bị lan truyền trên mạng. Phụ huynh, thầy cô giật mình khi tụi nhỏ ngày nay yêu “bạo” quá, còn cộng đồng mạng mà hầu hết là giới trẻ thì được một phen, bàn luận và cơ quan chức năng địa phương phải vào cuộc điều tra làm rõ ngọn ngành sự việc trên.
Được biết, cả hai nhân vật trong ảnh từng yêu và chia tay nhau. Đó cũng là nguyên nhân khiến nam thanh niên này tung các hình ảnh nhạy cảm lên mạng. Đây chắc chắn là cú sốc tinh thần với bạn nữ này nhất là vào thời điểm thi cử khi cô vừa hoàn thành kì thi tốt nghiệp và đối mặt với kì tuyển sinh vào đại học sắp tới. Còn nhân vật nam cùng cư ngụ ở thị xã Dĩ An có lẽ sẽ gặp rắc rối vì hành động dại dột của mình.
Nếm “trái cấm”, đòi tiền giải quyết “hậu quả”
chuyện tình, giới trẻ, scandal
Hai nhân vật chính trong câu chuyện
Ngay tối qua, dân mạng một lần nữa được một phen dở khóc dở cười với những dòng chia sẻ của cô bạn 9X về việc bạn trai cũ bội tình và đặc biệt là không trả tiền… phá thai.
Bắt đầu từ đoạn status đầy bức xúc trên facebook cá nhân, cô bạn này “dũng cảm” công khai chuyện có thai với người yêu cũ và tố luôn chuyện anh chàng này không chịu trả tiền phá thai cho mình. Bên cạnh đó, cô gái trong câu chuyện đã công khai nhiều tin nhắn trước đó giữa cả hai và cho rằng anh chàng từng là bạn trai của mình chỉ là một kẻ “sống ảo”, thậm chí cả vỉ thuốc phá thai giá 5 ngàn đồng cũng kì kèo…
Câu chuyện dường như vẫn chưa đến hồi kết khi cặp đôi này vẫn tiếp tục "choảng" nhau trên facebook. Dù chưa biết đúng sai thuộc về ai nhưng chắc chắn cả hai nhân vật chính trong câu chuyện này đều chưa chín chắn và ý thức hết được hành động, lời nói của mình.
Thiếu nữ xinh đẹp bị bạn trai đánh bầm tím mặt
chuyện tình, giới trẻ, scandal
Sự việc một nữ sinh bị bạn trai bạo hành làm gương mặt biến dạng lại khiến cho cộng đồng mạng một lần nữa ngao ngán về chuyện tình yêu của giới trẻ. Hình ảnh của nạn nhân bị bạn trai đánh được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội. Người xem có thể nhìn rõ những thương tích của cô gái với quầng thâm bầm tím ở vùng mắt, lan xuống vùng má và vết xước ở môi chứng tỏ cô gái bị ra tay rất nặng.
Rất nhiều bạn bè của cô đã bày tỏ sự tức giận và lên án hành động bạo lực với người yêu của chàng trai. Dù bất luận trong chuyện tình cảm ai đúng ai sai thì hành động vũ phu của một đấng mày râu là không thể chấp nhận được. Bên cạnh những lời động viên dành cho nhân vật, nhiều người không ngần ngại miệt thị, mắng chửi, lên án cách cư xử không đáng mặt nam nhi của nam thanh niên này và khuyên các cô gái trẻ nên rút ra bài học cho mình để phòng thân khi lâm vào hoàn cảnh tương tự.
Những vụ giết người vì cuồng yêu
chuyện tình, giới trẻ, scandal
Trần Nhật Duy người gây ra vụ án giết người, chặt xác phi tang gây chấn động dư luận
Khi mà ngôn ngữ không thể giải quyết được mâu thuẫn tình cảm thì một số người trẻ tìm đến bạo lực chân tay như một cách giải tỏa sự tức tối. Bởi thế gần đây liên tiếp xảy ra các vụ giết người vì cuồng yêu mà hầu hết nạn nhân với hung thủ đều là những cặp tình nhân từng có quan hệ tình cảm yêu đương.
Điển hình là vụ bạn trai dùng súng hoa cải bắn bạn gái cũ vì can tội có người yêu mới tại Quảng Ninh hay án mạng kinh hoàng mà hung thủ là sử dụng mã tấu rượt đuổi, chém người yêu cũ. Không thể không nhắc đến là sự việc nam sinh đại học bị ép quan hệ đồng tính suốt nhiều năm, quyết định bỏ thuốc hại bạn tình rồi cùng bạn gái lên kế hoạch phi tang…
Tuổi trẻ không thể thiếu tình yêu nhưng đó phải là tình cảm được vun đắp từ cả hai phía theo một chuẩn mực nhất định. Sự phát triển của internet khiến các cặp đôi cần phải cân nhắc thế nào là “tốt khoe, xấu che” hoặc có những mâu thuẫn nên được giải quyết bằng cách “đóng cửa bảo nhau”. Các vụ việc nợ tình lại được giải quyết bằng nợ máu với nhiều kiểu sát hại mất nhân tính càng khiến xã hội lo sợ về một bộ phận giới trẻ.
Chia tay đòi quà
chuyện tình, giới trẻ, scandal
Bức ảnh thời cặp đôi này còn mặn nồngđược cô gái đăng lên Facebook để vạch mặt người yêu cũ
Cuối năm ngoái, cộng đồng mạng xôn xao về clip chia tay đòi quà do một cô gái đăng tải. Trong clip là cảnh bố mẹ cô gái liệt kê những món quà mà cô con gái đã từng nhận khi đang yêu thanh niên này.
Mẹ cô gái cẩn thận kê khai ra từng thứ để trả lại, gồm 1 chiếc khăn, bông tai, nhẫn, 1 chiếc điện thoại và 2 triệu đồng. Trong khi, bố cô gái tỏ ra tức giận, sau đó còn đưa thêm 2 triệu tiền hoa quả.
Vì quá phẫn nộ với hành động của chàng trai, cô gái đã quay lại clip rồi tung lên mạng hòng làm cho anh ta bẽ mặt. Thậm chí, cô còn đăng ảnh của người yêu cũ rồi khoanh tròn đỏ. Cô còn châm biếm gọi người yêu cũ là "đại gia chân đất".
Câu chuyện chia tay đòi quà hi hữu của cặp đôi này còn trở thành đề tài cho một số ca khúc chế của dân mạng suốt một thời gian.
Nguồn :vietnamnet.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Liên kết hữu ích

Bài Đăng Phổ Biến