Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Nhu cầu bảo mật thông tin ngày càng cao đã đòi hỏi phải phát triển thêm nhiều công nghệ mới để đáp ứng được nhu cầu.
Google hôm nay vừa tuyên bố rằng hãng sẽ hỗ trợ đăng nhập hai lớp vào các tài khoản Google bằng một chiếc bút nhớ USB. Trước đây việc bảo mật hai lớp đòi hỏi chúng ta nhập một mã xác thực dài 6 số được gửi qua tin nhắn SMS hoặc email, còn bây giờ bạn chỉ việc cắm chiếc bút nhớ USB tương thích chuẩn Security Key vào máy tính là xong. Google vẫn sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu của tài khoản nhằm tránh tình trạng có ai đó xâm nhập trái phép vào hộp thư chỉ bằng cách trộm chiếc "chìa khóa". Chrome cũng trở thành trình duyệt đầu tiên trên thế giới hỗ trợ Security Key.
 ​
Bổ sung tính năng bảo mật hai lớp của Google


Để sử dụng tính năng nói trên, bạn sẽ không phải trả thêm bất kì khoản phí nào cho Google. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đi mua một chiếc bút nhớ USB đặc biệt tương thích với Security Key. Đây là một số sản phẩm như thế đang được bày bán trên Amazon.

Nói về Security Key, đây là chuẩn bảo mật mở nhằm giúp người dùng đăng nhập vào các trang web với sự phối hợp của một thiết bị vật lý. Nó được xây dựng dựa trên giao thức Universal 2nd Factor (U2F) do Hiệp hội FIDO đưa ra nhằm củng cố chế độ bảo mật hai lớp. Trước đây nhiều công ty thanh toán trực tuyến, ngân hàng và các dịch vụ online cũng từng triển khai biện pháp sử dụng khóa USB để đăng nhập nhưng đây là lần đầu tiên những dịch vụ web phổ biến như Gmail, YouTube được hỗ trợ. Paypal, Samsung và Alibaba cũng đang phát triển những giải pháp tương tự.

Và bởi vì Security Key là một chuẩn mở, không có gì giới hạn nó trên các thiết bị USB. Các nhà sản xuất phần cứng vẫn có thể mang chuẩn này lên các phần cứng sử dụng một giao tiếp khác, thậm chí là thông qua các thiết bị NFC, Bluetooth, cảm biến vân tay, cảm biến võng mạc... Security Key cũng có thể được sử dụng cho bảo mật ba lớp, bốn lớp để cấp phép truy cập các thông tin cực kì nhạy cảm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Liên kết hữu ích

Bài Đăng Phổ Biến