Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Đậu nành là lựa chọn hàng đầu với hàm lượng dinh dưỡng phù hợp cho những người thích ăn chay. Trong đậu nành chứa các axitamin có lợi cho sức khỏe con người, bên cạnh đó là nguồn khoáng chất, vitamin dồi dào. Hãy đọc bài viết dưới đây để thấy được công dụng của thức uống này.

Ổn định cholesterol

Các nhà khoa học đã chứng minh tiêu thụ đậu nành thường xuyên sẽ giảm nguy cơ bị đông máu do trong đậu nành có chứa isoflavone. Từ đó giúp hạn chế nhồi máu cơ tim và đột quỵ, bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh. Đậu nành cũng ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2.

Loãng xương

Đây được coi là một trong những thực phẩm hàng đầu hỗ trợ cải thiện và duy trì ổn định khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Canxi là một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương.

Giảm triệu chứng mãn kinh

Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh nên uống sữa đậu nành. Các chuyên gia chỉ ra, isoflavone trong đậu nành sẽ điều chỉnh nồng độ estrogen, từ đó giúp phụ nữ giảm bớt các triệu chứn khó chịu trong giai đoạn này.

Tuyến giáp

Những người bị suy giáp đặc biệt không nên sử dụng đậu nành, đậu nành sẽ gây hại cho những bệnh nhân đang gặp vấn đề liên quan đến tuyến giáp. Bạn chỉ được phép sử dụng sữa đậu nành nếu có sự đồng ý của bác sĩ và dùng một lượng vừa đủ.
 
Ung thư vú

Nhiều nguồn tin cho rằng, sữa đậu nành có thể làm tăng sự lây lan của ung thư vú, nhưng điều này hoàn toàn không có cơ sở. Nghiên cứu đã chứng minh rằng đậu nành không tác động đến sự lây lan của ung thư vú. Tiêu thụ đậu nành với một lượng vừa đủ là tốt cho sức khỏe.

Nguồn: tintuc.vn

Bài viết liên quan:



1 nhận xét:

  1. Một số dự án chung cư đang rất thu hút khách hiện nay, bảo đảm cho mọi người cuộc sống trong lành và tiện ghi nhất.
    Dự án louis city
    Dự án louis city
    dự án quang minh tower

    Trả lờiXóa

Liên kết hữu ích

Bài Đăng Phổ Biến