Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Hầu hết phụ nữ hiếm khi để ý đến màu sắc kinh nguyệt. Theo các chuyên gia, màu kinh nguyệt phản ánh tình trạng sức khỏe. Thông thường, mỗi tháng phụ nữ sẽ trải qua chu kỳ này một lần. Theo độ tuổi trung bình, con gái bắt đầu từ tuổi 12 và có thể mãn kinh vào khoảng 45, 50 tuổi.

Màu hồng nhạt

Nếu kinh nguyệt có màu hồng nhạt tức là nồng độ estrogen đang ở mức thấp. Estrogen thấp gây mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng, thậm chí gây loãng xương.

Màu đỏ và loãng


Nếu kinh nguyệt ra màu đỏ và loãng là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị rối loạn dinh dưỡng, nên lượng máu ra sẽ không nhiều như bình thường.

Ra nhiều và có cục máu đông

Đây là dấu hiệu cho thấy nồng độ progesterone thấp và estrogen cao. Sự mất cân bằng này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Nếu để tình trạng này quá lâu sẽ dẫn đến sự phát triển u xơ tử cung.

Màu đỏ xám

Nếu kinh nguyệt có màu đỏ xám, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra xem mình có mắc bệnh tình dục hoặc bị nhiễm trùng hay không. Những bệnh liên quan tới vùng kín sẽ khiến kinh nguyệt có màu đỏ xám kèm theo mùi hôi khó chịu.


Màu đỏ việt quất

Đây là màu sắc tươi sáng và chứng tỏ bạn đang có một sức khỏe tốt. Kinh nguyệt có màu đỏ việt quất và ra đều đặn cho thấy sự cân bằng nội tiết tố cũng như vùng kín khỏe mạnh.

Nguồn: tintuc.vn

Bài viết liên quan:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết hữu ích

Bài Đăng Phổ Biến