Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Đang chạy xe ngoài đường thì thình lình nhận phải một túi chất thải từ trên trời rơi xuống bắn tung tóe đầy người thì bạn sẽ có cảm giác như thế nào?

 
Mới đây, trên nhiều diễn đàn xã hội dân cư mạng đã chuyền tay nhau bức ảnh hai thanh niên đang chạy xe ngoài đường thì bị túi nôn của hành khách trên xe buýt vứt xuống, văng đầy người. 

Bức ảnh trên cho thấy túi nôn văng đầy người hai bạn trẻ, bắn ướt hết quần áo và văng cả lên xe. Hai người bạn này chỉ biết lau quần áo trong ấm ức. 


Chỉ trong vòng 2 giờ, bức ảnh đã nhận được gần 4.000 lượt thích cùng hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. (Ảnh: Internet) 

Bức ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người đã chia sẻ lại trên trang cá nhân của mình kèm theo những dòng trạng thái đầy bức xúc. 

Một dân cư mạng nói: "Nói thật là tôi chưa bao giờ gặp trường hợp như vậy, nhưng tôi đã thấy rất nhiều người quăng rác từ trong xe buýt hay phun nước miếng ngay trên đường nên mỗi lần đi gần xe buýt mà có người đang mở cửa sổ hay mấy thanh niên cà tàng thì tôi rất thận trọng và vượt qua họ một cách nhanh chóng hoặc chay sau họ cách 1 khoảng." 

Húp mì thành tiếng, nhổ nước bọt nơi công cộng, ăn bốc... là những hành vi khiến du khách nhận ánh mắt khó chịu khi ở nhiều nơi. 

Một đọc giả khác cũng chia sẽ: "Mấy năm trước tôi và thằng bạn đi trên cầu long biên cũng bị 1 hành khách đi trên tàu hỏa khạc đờm,trúng mặt thằng bạn luôn. Đúng là bây giờ vẫn có khá nhiều người vô ý thức." 

Một nickname khác: "Thời sinh viên lúc đi xe buýt, xe vừa mở cửa, tôi bước lên xe là dính nguyên bịch nôn của người trong xe quăng ra ngoài, may mà nó không vỡ. Đúng là dở khóc dở cười". 

Vẫn biết việc cầm túi nôn trên tay trong suốt quãng đường dài là rất khó chịu nhưng hãy nghĩ mà xem nếu như ai đó vô tình nhận được cái thứ bạn muốn vứt bỏ kia sẽ như thế nào.
Ý thức cộng đồng xuất phát từ từng cá nhân. Để xây dựng một xã hội văn minh thì mỗi người chúng ta phải tự hình thành cho mình những thói quen cư xử lịch sự, có văn hóa, nhất là ở những nơi công cộng. 

Theo: yan.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết hữu ích

Bài Đăng Phổ Biến