Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Sau khi quan hệ tình dục và rút bao cao su ra khỏi dương vật, anh Nguyễn Văn H. (25 tuổi, Hoàng Mai) hoảng sợ khi phát hiện mình có triệu chứng xuất tinh ra máu. Đầu dương vật rỉ ra ít máu, tinh dịch chứa trong túi bao cao su có màu đỏ hồng...

Có thể bạn quan tâm:




Chia sẻ với bác sỹ tư vấn đường dây nóng 02437.152.152 của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, anh Nguyễn Văn H. cho biết việc mình có triệu chứng xuất tinh ra máu đây không phải là lần đầu tiên xảy ra với anh. Nhằm tránh ảnh hưởng đến cảm xúc của vợ và khiến vợ hoang mang nên anh giấu chuyện xuất tinh ra máu khi quan hệ tình dục với vợ. Anh H. muốn được bác sỹ cho biết nguyên nhân gây triệu chứng xuất tinh ra máu và biện pháp xử lý thích hợp trong trường hợp của anh. 

Theo bác sỹ Đặng Tuấn Trình, một chuyên gia về nam khoa của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, sau khi xuất tinh thì tinh dịch bình thường của nam giới sẽ có màu trắng ngà. Có thể hơi vàng nếu nam giới lâu không xuất tinh. Trong trường hợp của anh Nguyễn Văn H, đầu dương vật rỉ ra máu, tinh dịch màu đỏ hồng là triệu chứng không thể ra thường. 

Trên thực tế, triệu chứng xuất tinh ra máu có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm nam khoa. Nếu nam giới xuất tinh ra máu, như trường hợp của anh H, có kèm thêm các triệu chứng như đau bụng, đau khi xuất tinh, thường xuyên buồn tiểu, tiểu khó, tiểu dắt, tiểu đau, sốt cao không rõ nguyên nhân,... thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được bác sỹ kiểm tra. 

tai-sao-co-trieu-chung-xuat-tinh-ra-mau

Bác sỹ Đặng Tuấn Trình cho biết các nguyên nhân có thể gây ra triệu chứng xuất tinh ra máu bao gồm: 

Hoạt động tình dục quá thô bạo: Tinh dịch có thể bị lẫn máu từ ngoài vào do người nam thực hiện các tư thế khó với cường độ thâm nhập quá thô bạo gây rách dây hãm quy đầu hoặc rạn da quy đầu. 

Cơ quan sinh dục và sinh sản bị viêm nhiễm: Xuất tinh ra máu có thể do bộ phận sinh dục và sinh sản bị viêm nhiễm như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn - tinh hoàn... 

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng các tĩnh mạch thừng tinh bị đứt do giãn ra và mở rộng. Giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể dẫn đến xuất tinh ra máu. 

Ung thư: Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn,... có thể là nguyên nhân gây ra triệu chứng xuất tinh ra máu. 

Bác sỹ Đặng Tuấn Trình cảnh báo, trong thời gian điều trị triệu chứng xuất tinh ra máu tại cơ sở y tế, bệnh nhân không được quan hệ tình dục hoặc tự ý xuất tinh ra bằng cách thủ dâm để kiểm tra. Điều này có thể làm nặng thêm tình trạng tổn thương mạch máu, khiến bệnh dai dẳng và khó điều trị dứt điểm.

2 nhận xét:

Liên kết hữu ích

Bài Đăng Phổ Biến