Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Cà chua là nguồn thực phẩm phổ biến, thường được sử dụng làm nước sốt hoặc salad trong nhiều món ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo chúng ta không nên ăn ăn cà chua theo cách dưới đây bởi có thể gây nguy hại sức khỏe.

Cà chua với tôm, cua

Tôm, cua giàu vitamin C, vậy nên bạn không nên kết hợp cùng cà chua. Khi kết hợp 2 nguồn thực phẩm giàu vitamin C rất dễ gây dị ứng, thậm chí là tiêu chảy hoặc ngộ độc. 

Cà chua với cá trắm, cá mè

Cà chua khi kết hợp với 2 loại cá ngày sẽ làm giảm quá trình hấp thụ hàm lượng protein. Nguy hiểm hơn là kích thích niêm mạc dạ dày và hình thành tatin gây đau bụng, buồn nôn và nhiều triệu chứng khác.

ca-chua-se-thanh-doc-duoc-neu-ket-hop-voi-nhung-thuc-pham-nay

Cà chua và khoai lang

Ăn cà chua cùng khoai lang dễ gây phản ứng bất lợi cho cơ thể. Tích lũy lâu ngày dễ dẫn đến đau bụng, nôn mửa.

Cà chua với dưa chuột

Cà chua được biết đến với nguồi vitamin C dồi dào, song dưa chuột cũng rất nhiều vitamin C. Vậy nên, nếu ăn cùng nhau sẽ khiến cơ thể hấp thụ dưỡng chất này khó khăn hơn. Để đạt được hiệu quả, tốt nhất nên tránh kết hợp 2 nguồn thực phẩm này.

Cà chua với cà rốt

Cà rốt có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nhưng cũng giống như với dưa chuột, cà tốt chứa enzyme vitamin C, nó sẽ phá hủy vitamin C trong cà chua. Mặc dù sẽ không sản sinh độc tố, tuy nhiên, sự kết hợp này không mang lại lợi ích sức khỏe và lãng phí thực phẩm.
 
Cà chua với gan

Gan chứa đồng, sắt, vitamin C, có thể xảy ra phản ứng oxy hóa và chuyển thành dehydroascorbic axit nếu như kết hợp với cà chua.

Nguồn: tintuc.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết hữu ích

Bài Đăng Phổ Biến