Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Thông thường chúng ta không hay để ý tới những dấu hiệu nhỏ cho tới khi vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Rất nhiều người đã rơi vào tình trạng này vì không chú ý tới biểu hiện bên ngoài. Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết bệnh suy thận. Các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng tới chức năng thận, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm môi trường, tình trạng mất nước, chế độ dinh dưỡng.

Mệt mỏi

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải với công việc, khó tập trung tinh thần mặc dù đã nghỉ ngơi điều độ. Hãy đến bệnh viện và kiểm tra ngay lập tức. Thận đóng vai trò đào thải độc tố, và khi độc tố tích tụ lâu ngày dễ gây ra tình trạng mệt mỏi.


Ngứa ngáy

Khi lượng độc tố ngày càng tăng lên, điều này sẽ tác động đến da. Ban đầu có thể chỉ là những đốm đỏ nhỏ, sau đó sẽ lan rộng và phát ban.

Buồn nôn

Nếu bạn đang không trong giai đoạn mang thai mà vẫn cảm thấy buồn nôn, hãy cảnh giác với dấu hiệu này.Chức năng thận suy yếu là nguyên nhân chính khiến cơ thể không được thanh lọc thường xuyên, gây cảm giác nôn nao, khó chịu.

Đi tiểu nhiều lần

Đây được coi là dấu hiệu hàng đầu của chứng suy thận. Thận không làm việc hiệu quả khiến bạn liên tục cảm thấy buồn tiểu.

Máu trong nước tiểu

Thông thường, thận sẽ đóng vai trò lọc máu và các tạp chất qua đường nước tiểu. Khi bộ lọc không hoạt động, các tế bào máu có thể lẫn với nước tiểu ra bên ngoài. Nếu thấy dấu hiệu này, bạn cần được kiểm tra sớm nhất có thể.

Mỏi mắt

Thận suy yếu khiến protein lẫn trong nước tiểu, điều này gây thiếu hụt protein trong cơ thể. Từ đó dẫn đến sưng mắt, mỏi mắt.

Nguồn: tintuc.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết hữu ích

Bài Đăng Phổ Biến